BĐS Đông TP.HCM tấp nập nhà đầu tư

Từ năm 2010 tận dụng sự thuận tiện của những tuyến giao thông huyết mạch, nhiều nhà đầu tư BĐS bắt đầu khởi động các dự án ở khu vực Đông TP.HCM, thu hút đông đảo khách hàng có thu nhập từ mức trung bình trở lên.


Dự án 4s Linh Đông nhìn về sông Sài Gòn


Đường thông, dự án nhiều

Từ tháng 8/2016 đường Phạm Văn Đồng thông xe toàn tuyến, giải quyết phần lớn vấn đề kẹt xe ở cửa ngõ phía đông TP, rút ngắn thời gian và khoảng cách giữa trung tâm, sân bay quốc tế với các khu dân cư hướng đông bắc.

Thực tế, nhờ có thêm đường Phạm Văn Đồng mà nhiều người dân ở quận Thủ Đức đi trung tâm TP làm việc không phải chịu cảnh kẹt xe kinh niên ở khu vực Bến xe Miền Đông mỗi sáng chiều. Mỗi lần triều cường hay trời mưa lớn, tuyến đường này cũng cứu người đi đường thoát khỏi cảnh phải bì bõm lội qua “hố trũng” của thành phố là những điểm ngập triền miên trên địa bàn Quận Bình Thạnh rồi mới về nhà như trước kia.

Bên cạnh đó, tuyến đường vành đai 2 đã động thổ cuối năm 2015, đang đi vào giai đoạn cuối thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, kết nối các khu dân cư Bình Chiểu - Tam Bình - Linh Đông vào đường Phạm Văn Đồng.

Trong tương lai, tuyến đường Vành đai này sẽ được đầu tư dài đến ngã tư Bình Thái, nơi có tuyến metro đầu tiên, hiện đại nhất Sài Gòn và đường Xa Lộ Hà Nội kết nối dễ dàng với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến Vành Đai 2 còn giúp người dân đi qua quận 2, Thủ Thiêm, trung tâm tài chính mới của TPHCM một cách thuận tiện.

Cũng từ những năm 2010, nhiều nhà đầu tư bắt đầu khởi động các dự án bất động sản khu vực phía đông, tận dụng sự thuận tiện của những tuyến giao thông huyết mạch trên. Nhiều dự án nhà ở gần trung tâm quận Thủ Đức cũng như các khu dân cư hai bên đường Phạm Văn Đồng được hình thành và chào bán những năm gần đây thu hút các khách hàng có thu nhập từ mức trung bình trở lên.

Dự án khu dân cư 4S Riverside Linh Đông do Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc đầu tư cũng thai nghén và hình thành trong bối cảnh đó. Đến nay, khách hàng đã nhận căn hộ và ở ổn định tại các block A, B, C của chung cư. Riêng block D đã xây xong phần thô, đang thi công các công tác hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao vào cuối 2017 và các tiện ích, sân vườn, hồ bơi xung quanh đang dần được hình thành và được chủ đầu tư chăm chút từ quan cảnh đến nội thất.

Thiên nhiên trong lành, an bình ở TP.HCM

Được thiên nhiên ưu đãi, dự án 4S Riverside Linh Đông có lợi thế nằm ngay khu vực làng mai của TP HCM với môi trường thiên nhiên trong lành, khu vực nhiều sông nước.Theo thiết kế đô thị của tuyến đường Phạm Văn Đồng, khu làng mai Linh Đông sẽ được tính toán để trở thành khu du lịch sinh thái, là một trong những điểm đến của du khách trong tương lai.

Bốn block chung cư 4S Riverside Linh Đông còn ngự trị tại ngã ba rạch Gò Dưamột chi lưu của sông Sài Gòn đầy ắp nước quanh năm.Theo thông tin quy hoạch, khu 4S Linh Đông nằm cạnh công viên văn hóa thể dục thể thao lớn nhất phía đông, một trong những lá phổi của thành phố là công viên văn hóa TDTT Tam Phú rộng gần 80 ha.

Nơi đây cũng là nơi chính quyền TP.HCM dự kiến xây dựng một hồ điều tiết của TP rộng vài ha. Không những thế, các bến đường thủy của TP HCM đang được triển khai đưa vào hoạt động, khu Linh Đông tại ngã ba lưu vực rạch Gò Dưa kết nối Sông Sài Gòn là một trong những cung đường thủy quan trọng với bến taxi thủy (canô, du thuyền).

Từ quy hoạch của TP đang dần được thực hiện cộng với bản chất hiền hòa, sông nước của cảnh quan và khu dân cư mật độ thấp xung quanh, dự án 4S Riverside Linh Đông thực sự được đánh giá là nằm trong một khung cảnh thiên nhiên trong lành, sông nước đầy ắp quanh năm. Trong đó, block D của dự án 4S Riverside Linh Đông có lợi thế nhất trong 4 block là vừa nhìn ra hướng rạch Gò Dưa vừa nhìn thấy Sông Sài Gòn, là nơi đón luồng gió đầu tiên từ hai khu vực sông nước này thổi vào hướng chung cư. Chủ đầu tư dự kiến sẽ giao nhà hoàn thiện vào cuối năm 2017.


Theo Vietnamnet