7 TÍN HIỆU CẢNH BÁO NÊN BÁN BẤT ĐỘNG SẢN ĐẦU TƯ

Lựa chọn thời điểm nên bán bất động sản đầu tư đúng lúc sẽ giúp cho việc đầu tư trở nên thông suốt, tránh rủi ro và mang lại nhiều lợi nhuận.

Và những tín hiệu dưới đây sẽ giúp cho nhà đầu tư có những bước đi “an toàn” khi đầu tư bất động sản.

1. Tín hiệu đầu tiên phải nói đến đó chính là tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Khi đưa vào sử dụng một thời gian, căn hộ sẽ có những hạng mục cần sửa chữa vượt quá dòng tiền thu nhập cho thuê. Đây là việc ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà đầu tư. Do đó, để tránh thất thu về tài chính vào những hạng mục không đáng các nhà đầu tư đã kịp thời bán căn hộ một vài năm trước khi một số hạng mục cần thay mới.

2. Tín hiệu thứ hai cần đề cập đó chính là bất động sản đầu tư tăng đột biến và có giá trị cao. Nghĩa là sau một thời gian sở hữu, căn hộ của chủ đầu tư có giá trị tăng đột biến và nằm trong “tầm ngắm” đúng sở thích của nhiều người. Để thu lại lợi nhuận “khủng” từ tài sản hiện hữu của mình, không ít nhà đầu tư kịp thời bán đi và thu lại một nguồn lợi nhuận khá cao. Đây là cách mà không ít nhà đầu tư bán bất động sản để sinh lời trong thời gian ngắn.

 

3. Chi phí sở hữu đang tăng nhanh hơn giá cho thuê chính là tín hiệu thứ ba.

Nhiều khoản tiền bất ngờ có thể phát sinh làm tăng chi phí sở hữu của bạn trong khi bạn nắm giữ bất động sản đầu tư. Nếu lợi tức đầu tư của bạn vào một bất động sản đang giảm, bạn có thể bán và mua một bất động sản khác ở một vị trí tốt hơn để có dòng tiền tốt hơn và sinh lời.

 

4. Muốn đầu tư vào nhiều hoạt động kinh doanh hơn là làm chủ nhà.
Ngày nay, nhiều người muốn trải nghiệm với nhiều hoạt động kinh doanh cùng lúc, do đó khi trở thành chủ của một hay nhiều căn hộ sẽ “bó buộc” khiến họ mất nhiều thời gian cho nó. Để có một khoản tiền đầu tư thay vì “quản” căn hộ, họ sẵn sàng bán bất động sản của mình để đầu tư hoặc kinh doanh nhiều hoạt động sinh lợi nhuận khác và cao hơn.

 

5. Tín hiệu thứ năm đó chính là phí bảo trì hoặc cải tạo quá cao.

Đây được xem là một trong những vấn đề mà không ít nhà đầu tư gặp phải khi sở hữu một hoặc một số căn hộ của mình. Khi phải tốn nhiều kinh phí bảo trì, cải tạo hằng tháng/quý/năm quá cao thì nhà đầu tư sẽ tìm cách “sang tay” để không phải mất một khoản chi phí quá lớn cho hạng mục này. Đây cũng là cách giúp nhà đầu tư sinh lời hoặc bảo toàn dòng tiền của mình.

 

6. Tín hiệu thứ sáu, bán bất động sản đầu tư để đa dạng hóa khoản đầu tư của mình.

 Không dừng lại ở việc đầu tư bất động sản, nhà đầu tư thông minh luôn đầu tư nhiều khoản. Vì thế nếu bất động sản có giá trị, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bán đi để thu về nguồn tiền lớn và tiếp tục đầu tư vào bất động sản tiềm năng hoặc đầu tư vào hạng mục khác. Đây là việc tạo nên sự đa dạng các khoản đầu tư, thu nhiều lợi nhuận cùng lúc.

7. Và tín hiệu cuối cùng đó chính là hoạt động kinh doanh bất động sản đầu tư không thu được lợi nhuận.

Nghĩa là không phải tất cả các khoản đầu tư đều thành công. Có thể bạn đã sơ ý mua phải bất động sản bất lợi và phải hoạt động với dòng tiền “âm” không thu về lợi nhuận, bên cạnh đó các chi phí chi trả để duy trì nó cao hơn thu nhập cho thuê hàng năm mà sản phẩm đang tạo ra. Và đây là lúc, nhà đầu tư nên bán để không bị thua lỗ.