BẤT ĐỘNG SẢN KHU ĐÔNG TP. HCM - ĐẦY SÔI ĐỘNG NHƯNG CẠNH TRANH KHỐC LIỆT

Tiềm năng lớn mạnh bất động sản khu Đông Sài Gòn là quy hoạch bài bản về mạng lưới giao thông cũng như hạ tầng, dịch vụ. Bất động sản khu Đông đang dẫn dắt thị trường, hàng loạt dự án BĐS tại đây đã “khuấy động” thị trường mang sức đầu tư mạnh mẽ.

Bất động sản khu Đông Tp. HCM tăng trưởng bền bỉ
Tọa lạc ngay tâm điểm của năm đô thị năng động gồm các thành phố Thủ Đức, Biên Hòa, Thuận An, Dĩ An và Nhơn Trạch, Long Thành, khu Đông TP.HCM được quy hoạch như là một trung tâm mới, đầu tàu của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sự hình thành và phát triển của khu Đông không chỉ gắn với các ngành công nghiệp mà lan tỏa sang nhiều lĩnh vực quan trọng như thương mại, dịch vụ, logistics… Đặc biệt, gắn với định hướng phát triển đô thị sáng tạo, khu Đông còn là mảnh đất vàng cho thị trường bất động sản gắn với sự ra đời của quần thể đô thị hiện đại cũng như hệ thống giao thông hàng đầu cả nước.

Hạ tầng giao thống chính là ưu diểm nổi trội tại Khu Đông
Thời điểm này, khu Đông đang sở hữu hệ thống giao thông kết nối khá hoàn chỉnh như xa lộ Hà Nội, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 1, quốc lộ 51, Nam Cao, đường 319, Hương lộ 2… Một loạt dự án trọng điểm quốc gia trị giá hàng tỉ đô la Mỹ cũng đang được tăng cường đầu tư gồm Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, metro Bến Thành - Suối Tiên - Biên Hòa, monorail Tân Sơn Nhất - Long Thành.
Bên cạnh đó, khu Đông còn sở hữu các cảng quốc tế gồm Cát Lái, Cái Mép Thị Vải và nhất là cảng hàng không quốc tế Long Thành. Như vậy, khi xây dựng hoàn chỉnh, khu Đông sẽ trở thành một đầu mối giao thông khổng lồ bao gồm đường bộ, metro, đường thủy và đường hàng không kết nối với thế giới. Hệ thống giao thông hiện đại này sẽ giúp mở đường cho sự phát triển và tạo động lực thu hút vốn đầu tư của doanh nghiệp vào khu Đông.

Thị trường khu Đông với đa dạng nguồn cung sản phẩm
Với hạ tầng được đầu tư hiện đại, bất động sản phía đông luôn duy trì tốc độ tăng trưởng bền bỉ trên thị trường trong nhiều năm qua. Không mấy ngạc nhiên khi các chủ đầu tư lớn đều chọn khu Đông làm điểm đến phát triển dự án có quy mô tầm cỡ, cung ứng ra thị trường hàng nghìn sản phẩm mỗi năm với đa dạng loại hình từ biệt thự, nhà phố đến căn hộ, đất nền... Trong đó, với nhà phố, biệt thự và căn hộ, khu Đông chiếm 52% và là khu vực dẫn đầu nguồn cung toàn thành phố.
Khu Đông chứng kiện sự cạnh tranh khốc liệt của các chủ đầu tư và công ty phân phối BĐS
“Từ nay tới năm 2023 là thời điểm cho các DN đầu tư triển khai nhanh các dự án BĐS ở khu vực phía Đông, để sau đó có sản phẩm đưa ra thị trường đón đầu làn sóng tăng trưởng mới. ” - Ông Phạm Linh, Phó chủ tịch CLB BĐS TP.HCM chia sẻ.
Hàng loạt dự án với quy mô lớn được các chủ đầu tư triển khai mạnh mẽ tại thị trường này. Nhiều tập đoàn lớn trong ngành BĐS đã đầu tư vào vùng thị trường này với những dự án lớn từ vài đến hàng trăm ha như: Đất Xanh, Novaland, Vin Group, Vinacapital, Hưng Thịnh, Nam Long, Kim Oanh, Sun Group, FLC, DIC…cung cấp ra thị trường trăm nghìn sản phầm bất động sản. Các dự án góp phần thay đổi mạnh mẽ diện mạo khu vực Đông Sài Gòn, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Thị trường sôi động nhưng cạnh tranh đầy khốc liệt
Không chỉ vậy, sự cạnh tranh giữa các hệ thống phân phối cũng góp phần tăng nhiệt cho thị trường. Hơn 100 sàn phân phối cùng đông đảo môi giới kinh doanh tham gia vào thị trường khai thác khách hàng tạo nên không khí sôi động chưa từng có. Những hệ thống phân phối tiêu biểu, giàu kinh nghiệm tại khu vực này có thể kể đến như: Đất Xanh Miền Nam, Đất Xanh Service, Danh Khôi, Rever, Đông Tây Land…
 
Đất Xanh Miền Nam – nơi các chủ đầu tư trao gửi niềm tin
Sự đa dạng của các sản phẩm cùng sự khai thác tối đa thị trường của các sàn phần phối đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng nhưng vô hình trung làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các dự án, dẫn tới không phải dự án nào triển khai cũng dành được thành công như mong đợi.
Lựa chọn đơn vị cùng đồng hành là bài toán mà chủ đầu tư luôn phải cân nhắc kỹ lưỡng. Những tiêu chí gắt gao khi chủ đầu tư lựa chọn đơn vị phân phối có thể kể đến như: am hiểu thị trường khu vực; giàu kinh nghiệm triển khai dự án; hệ thống phân phối rộng khắp; đội ngũ kinh doanh thiện chiến và trọng nhất sỡ hữu tệp khách hàng tiềm năng.

HT Pearl dự án khu Đông tiêu biểu được hệ thống ĐXMN triển khai
Đất Xanh Miền Nam với kinh nghiệm phân phối độc quyền, phân phối chiến lược hơn 20 dự án, hơn 15.000 sản phẩm tại khu Đông trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư khi muốn triển khai sản phẩm tại khu vực này. Những dự án tiêu biểu góp phần định hình thị trường khu Đông như: Vinhome Grand Park, Gem Sky World, HT Pearl, Lộc Phát Residence, LDG Sky và chuỗi sản phẩm Opal Garden, Opal Riveside, Opal Skyline, Opal Boulevard…. được Hệ thống phân phân phối Đất Xanh Miền Nam hợp tác với các chủ đầu tư triển khai thành công. Các dự án này hiện tại đều đang là nơi an cư của nhiều gia đình và cũng là sản phẩm đầu tư lý tưởng.
 
Truyền thông ĐXMN