BẤT ĐỘNG SẢN TIẾP TỤC “DI CƯ” RA VÙNG VEN, NHÀ ĐẦU TƯ “VỐN MỎNG” TÌM ĐƯỜNG XA

Hậu đại dịch “trào lưu” di cư ra vùng ven để săn những dự án nghỉ dưỡng, căn hộ ven đô, ngoại thành… được rất nhiều nhà đầu tư, khách hàng ưa chuộng. Ngoài nhu cầu phục vụ đời sống, các dự án này còn phù hợp “túi tiền” của các nhà đầu tư, khách hàng trẻ.
 
Sức hút căn hộ, đất nền ven đô

 

Theo ghi nhận thị trường bất động sản trong thời gian qua, giá bán đất nền tại các khu vực ven đô (cả Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội) hiện nay đều ở mức tương đối mềm, dù một số nơi có dấu hiệu tăng nhiệt theo lượng giao dịch nhưng nhìn chung, cơ hội của người mua là rất lớn. Chọn mua đất nền, căn hộ ven đô, cơ bản giúp nhà đầu tư tránh được cảnh ôm nợ, hay đau đầu với bài toán đòn bẩy tài chính; các bất động sản gần trung tâm rất khó có được điều này.

Việc “đổ bộ” săn những dự án nghỉ dưỡng, căn hộ ven đô, ngoại thành… được rất nhiều nhà đầu tư, khách hàng ưa chuộng

Một thực tế phải thừa nhận, rằng các dự án bất động sản có giá trên dưới 1 tỷ đồng dường như đang dần biến mất khỏi thị trường, cực kỳ khan hiếm về nguồn cung tại Tp. Hồ Chí Minh; có chăng là các dự án nhà ở bình dân nhưng lại trong tình trạng nhỏ giọt, người mua mong ngóng từng ngày. Vì vậy, khách hàng lẫn nhà đầu tư vốn mỏng, với khoản tích lũy dưới 1 tỷ đồng lựa chọn chuyển hướng về vùng ven để mở rộng cơ hội sinh lời. Trong khi đó, thế mạnh của những thị trường này lại là đất nền: nguồn cung lớn, hạ tầng trên đà phát triển, giá cả phải chăng – các tiêu chí đánh trúng tâm lý của khách hàng. Bám sát vào nền tảng hạ tầng giao thông có thể xem là bước đi khôn ngoan và rất tiềm năng cho giới đầu tư.

Với cơ hội sinh lời nhanh, thanh khoản cao nên dự án bất động sản vùng ven trở nên sáng giá trong thời gian đến (Nguồn Zing.vn)
Chính vì thế, hiện nay, thị trường bất động sản các địa phương như Long An, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai….đang dần nóng lên. Cuộc “đổ bộ” để săn đất nền, căn hộ vùng ven, đặc biệt là các dự án mang hơi hướng thiên nhiên, sinh thái càng có nhiều sức hút mạnh mẽ. Mặt khác, các sản phẩm nhà vườn, nhà kế vườn, shophouse… khi chỉ vừa được tung ra thị trường đều được đón nhận và ưa chuộng.

 

Vùng ven – cơ hội cho người ít vốn

 

Hiện nay, tốc độ hóa tại các thành phố là rất cao, trong đó TP. HCM là biểu hiện rõ nét nhất. Dù vậy, quỹ đất ở TP.HCM vẫn không hẳn cạn kiệt nếu nhìn về hướng Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn…. Tuy nhiên, những khu vực này vẫn chưa có sự phát triển về hạ tầng kỹ thuật, xã hội, giá cả đất đai cũng đã tăng khá cao, vượt quá khả năng của phần lớn người dân.

Garden Riverside, đô thị liền kề TP.HCM sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư ít vốn.
Trái lại, các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước…thì được chú trọng phát triển ào ạt hạ tầng, giao thông…Bên cạnh đó, quỹ đất rộng và giá cả “phải chăng” nên đây được xem là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở.
Theo tiến sĩ Sử Ngọc Khương – Chuyên gia Đầu tư Tài chính, với những nhà đầu tư vốn mỏng, việc mua những khu đất có vốn nhỏ tại vùng ven là hướng đầu tư khôn ngoan. Bởi bất động sản có diện tích nhỏ có giá bán thấp nên luôn có tính thanh khoản rất cao do nhu cầu lớn. Việc đô thị hóa cùng với tốc độ phát triển kinh tế ngày càng mạnh tại các địa phương phụ cận TP. HCM giúp giá trị của bất động sản tại các khu vực này được duy trì. Bên cạnh nhu cầu ở, bất động sản tại đây còn có thể mang lại nguồn thu từ cho thuê làm kho xưởng hay xây phòng trọ. Với số vốn vài trăm triệu đồng, chọn mua đất tại các thị trường vùng ven, ngoại thành có thể mang về khoản lợi nhuận lên đến vài tỷ đồng nếu nhà đầu tư chấp nhận chờ đợi 3 -5 năm.