ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI TẤT YẾU CỦA BẤT ĐỘNG SẢN THUẬN AN?

Trong giai đoạn 2020 - 2025 Thuận An hoạch định hướng bứt phá trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Bình Dương với hàng loạt các dự án quy mô lớn đặc biệt là phân khúc căn hộ.

Thuận An dẫn đầu thị trường căn hộ Bình Dương

Theo báo cáo của CBRE, hiện nay nguồn cung căn hộ tại Bình Dương gấp đôi so với tổng nguồn cung căn hộ 10 năm trước cộng lại, 55% trong số đó tập trung ở hai thành phố mới Thuận An và Dĩ An với tỷ lệ hấp thụ lên đến 97%, cao ngang ngửa Hà Nội và TP HCM. Hai thành phố mới này có nhiều lợi thế do tiếp giáp ngay TP. HCM và đô thị sáng tạo phía Đông.

 

Công nghiệp chính là đòn bẩy giúp BĐS tại Thuận An phát triển mạnh trong thời gian tới

Trong đó, nguồn cung tại Thuận An nhỉnh hơn do vị trí đặc biệt là tâm điểm của 4 thành phố lớn gồm TP. HCM, Dĩ An, Thủ Dầu Một, TP. Thủ Đức. Đồng thời, Thuận An có hệ thống hạ tầng, giao thông thuận tiện, có đường quốc lộ 13 nối liền Bình Dương với Thủ Đức, sắp tới sẽ được mở rộng lên 8 làn xe thông thoáng, giải quyết các vấn đề về giao thống. Đồng thời, Thuận An có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn như VSIP 1, Đồng An, Việt Hương 1, An Thạnh… Thành phố mới này cũng hút giới đầu tư địa ốc bởi quy tụ đầy đủ hệ thống tiện ích chuẩn quốc tế như bệnh viện Columbia, Hạnh Phúc, Columbia, Aeon Mall, Lotte Mart, sân Golf Sông Bé,...

Đáng chú ý, những dự án căn hộ cao cấp nhất Thuận An đều được phân bổ dọc tuyến QL13 từ Lái Thiêu tới đường Nguyễn Văn Tiết. Trong quy hoạch Bình Dương từ năm 2020 - 2030, QL13 được xác định là trục đường xương sống, trung tâm thương mại cấp vùng của cả Bình Dương.

Thị trường hội tụ đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”

Theo ghi nhận của UBND tỉnh Bình Dương, Thuận An trở thành tâm điểm “hút” nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực BĐS. Việc “thành phố mới” này thu hút nhà đầu tư bởi đây là địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp kiểu mẫu, nổi bật là các khu công nghiệp quốc tế Visip I, Việt Hương, Đồng An… với hàng chục nghìn nhân sự lành nghề và đội ngũ chuyên gia, kỹ sư quốc tế trong và ngoài nước đang công tác tại đây.

 

Thuận An bứt phá mạnh mẽ nhờ sự đầu tư đồng bộ từ hạ tầng đến quy hoạch đô thị

Trong đó việc phát triển và đẩy mạnh BĐS theo phân khúc căn hộ là sự bứt phá đầy mạnh mẽ của Thuận An, hướng đi đầy ngoạn mục của địa phương chính là phát triển phân khúc căn hộ cao cấp để đáp ứng nhu cầu ở của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư làm việc tại đây đồng thời đón làn sóng đổ bộ của nhiều “ông lớn” về đầu tư tại đây.

Bất động sản Thuận An “nóng” lên mỗi ngày

Cùng với những dự án đang được mở bán, hiện Thuận An là địa phương có số lượng dự án được phê duyệt nhiều nhất với hơn 36 dự án. Riêng các dự án đất nền gần các khu công nghiệp VSIP I và khu công nghiệp Việt Hương có nhu cầu mua nhiều hơn so với các khu vực khác. Còn đối với các dự án căn hộ, Thuận An có 96 dự án đã được phê duyệt. Các chuyên gia bất động sản đánh giá, các dự án tại TP. Thuận An sẽ hưởng lợi rất lớn và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Đặc biệt là những dự án nằm trên trục quốc lộ 13 – Đại lộ Bình Dương.

 

BĐS căn hộ và căn hộ cao cấp chính là hướng đi của ngành BĐS Thuận An

Một trong những lý do lớn thúc đẩy nhu cầu sở hữu bất động sản tại Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung chính là nhu cầu ở thực của những người đang sinh sống và làm việc trong toàn vùng TP.HCM và các đô thị vệ tinh. Mặt bằng giá bất động sản tại TP.HCM hiện đã lên rất cao. Những căn hộ giá 30-35 triệu đồng/m2 từ rất lâu đã gần như không còn trên thị trường. Điều này kéo theo xu hướng di cư của những người có nhu cầu ở thực, họ tìm đến những nơi có chất lượng sống tương đương, kết nối không quá xa, nhưng giá phải chăng hơn rất nhiều.

Ban Truyền thông ĐXMN