Đầu tư đất nền, “thả tiền” vào đâu để thắng lớn?

Quỹ đất ngày càng khan hiếm, thị trường bất động sản TPHCM rơi vào tình trạng cung giảm, cầu lớn và giá tăng. Do đó, đất nền vùng ven là phân khúc mà các chuyên gia nhà đất lựa chọn để khuyên nhà đầu tư nên bỏ tiền vào.
Ngoài ra, đất nền tại TX. Thuận An (Bình Dương) với thông tin sắp lên thành phố là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

TP HCM khan hiếm quỹ đất, đất nền vùng ven lên ngôi

 

Đất nền vẫn là kênh đầu tư vua

Nói về cơ hội đầu tư bất động sản năm 2019, các chuyên gia đều đánh giá, phân khúc đất nền và nhà gắn liền với đất thường được lựa chọn để đầu tư. Nóng sốt liên tục nhiều năm liền, đất nền được ví là kênh đầu tư không đối thủ vì tỷ suất sinh lời vượt trội so với phần còn lại.

So với đầu tư căn hộ, các dòng sản phẩm mới như officetel, hometel, condotel, kênh đầu tư đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao. Ở nhóm bất động sản liền thổ, đất nền có ưu thế về chi phí vốn (dòng tiền mua đất nền thường có giá mềm hơn nhà phố và biệt thự).

Trong khi đó, so với các kênh đầu tư tài chính khác như: gửi tiết kiệm, vàng, ngoại tệ, chứng khoán, đất nền vượt trội về tính ổn định, chống trượt giá cao và là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền trung và dài hạn.

Niềm tin giá đất tăng dần theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn những tài sản khác khiến người Việt luôn ưu tiên loại sản phẩm này, thậm chí họ còn dùng đất nền làm của hồi môn, tích lũy tài sản lâu dài.

Tuy nhiên, xu hướng trong năm 2019, thị trường đất nền vùng ven đang rất sôi động do nhiều chủ đầu tư phát triển sản phẩm tại các tỉnh thành lân cận TP HCM, giữa lúc quỹ đất trung tâm khan hiếm, đắt đỏ. 

Trong các địa phương vùng ven, Bình Dương hiện là điểm đến đầu tư đất nền sôi động trong những năm qua khi có tốc độ phát triển cao về dân cư, thu nhập và hạ tầng. Đặc biệt, ở khu vực Thuận An với thông tin “nóng” về việc sẽ lên thành phố khiến không ít nhà đầu tư bất động sản khu vực này mừng như “bắt được vàng”!


Dự án Lộc Phát Residence ( Thuận An, Bình Dương 

“Thả tiền” vào đâu để thắng lớn?

Về cơ hội đầu tư bất động sản tại khu vực Thuận An, Bình Dương trong năm 2019, nhiều chuyên gia đánh giá cùng với sự phát triển hạ tầng liên vùng ngày càng hoàn chỉnh, Thuận An sẽ là thị trường tiềm năng trong quý 1, quý 2 khi giá đất hiện nay đang tăng khá cao.

Tuy nhiên, chuyên gia khuyên, với các nhà đầu tư, không nên đầu tư theo tâm lý đám đông. Cần phải nghiên cứu kỹ về pháp lý, giá cả, uy tín chủ đầu tư và quan trọng nhất là nơi đó có sự sống hay không, vì hiện nay có nhiều dự án triển khai, bán xong rồi để đó. Các nhà đầu tư cần tỉnh táo để lựa chọn cơ hội đầu tư cho mình.

Hiện nay, tại Bình Dương một dự án đất nền sổ đỏ trung tâm thị xã Thuận An, cạnh ngay khu công nghiệp VSIP là Lộc Phát Residence đang thu hút nhiều người mua. Đại diện đơn vị phát triển dự án - Đất Xanh Miền Nam cho biết dù dự án mới ra mắt nhưng đã nhận được sự quan tâm lớn, nhất từ các nhà đầu tư TP HCM. Theo đánh giá, dự án hút khách và có tiềm năng đầu tư sinh lời cao khi sở hữu những lợi điểm sau: trước hết là yếu tố pháp lý minh bạch, rõ ràng; vị trí kết nối tốt và hứa hẹn mang lại lợi suất cao; quy hoạch hoàn chỉnh; tiện ích đa dạng, thiết kế khu đô thị phong cách châu âu... 

Trong đó yếu tố lớn nhất bảo đảm lợi thế đầu tư của dự án là pháp lý hoàn chỉnh với cam kết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền. Loạt giấy tờ thiết yếu như quyết định quy hoạch 1/500, giấy phép xây dựng, chứng nhận thẩm duyệt PCCC... đều đã có sẵn. Toàn khu rộng 5,3ha với mật độ xây dựng 56%, cung cấp 478 sản phẩm diện tích từ 61,5 đến 94.4m2.


Vũ Tiến