NĂM MỚI VẬN HỘI MỚI - "BẮT MẠCH" ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN CỬA NGÕ TP THỦ ĐỨC

Cuối năm 2020, TP Thủ Đức là cái tên được nhắc nhiều trong giới bất động sản phía Nam. Bởi khi có quyết định chính thức thành lập thành phố trong thành phố, các phân khúc bất động sản của khu vực này trở thành tâm điểm, thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư, khách hàng.

Theo các chuyên gia, năm 2021, thị trường TP Thủ Đức được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ với nhiều dự án được công bố, nhất là khu vực cửa ngõ sở hữu nhiều tiềm năng về không gian sống và hạ tầng.

 

Giá bất động sản TP Thủ Đức tiếp tục tăng phi mã năm Tân Sửu

 

Báo cáo mới đây của Savills Việt Nam cho biết, trong 5 năm qua, lượng giao dịch căn hộ và tỷ lệ hấp thụ ở TP Thủ Đức (bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức) ghi nhận mức tăng liên tục. Trong 2020, tổng lượng giao dịch ở khu vực này chiếm đếm 65% thị phần TP.HCM. Khu vực này dự kiến sẽ chiếm khoảng 40% nguồn cung trong tương lai đến năm 2023, nhờ quy hoạch độ thị và cơ sở hạ tầng tốt.

 

Một góc TP Thủ Đức

Bên cạnh đó, việc thành lập TP Thủ Đức đã có những tác động rõ nét lên thị trường bất động sản. Cụ thể, giá bất động sản tại khu vực này ghi nhận mức giá bán cao hơn từ 50 – 70% so với trước đó. Đơn cử có thể kể đến giá đất nền trên đường Trương Văn Bang (quận 2), tháng 11/2020 có giá là 140 triệu/m2, ngay sau khi TP Thủ Đức chính thức thành lập, mức giá này đã tăng lên đến 220 triệu/m2. Tại phường Trường Thọ (Q. Thủ Đức) cũng đã cán mức 70-90 triệu đồng/m2. Đây là mức giá chưa từng có từ trước tới nay trên địa bàn này.

 

Ở phân khúc căn hộ, cũng bắt đầu thiết lập mặt bằng giá mới. Ghi nhận thực tế, giá giao dịch căn hộ một dự án trên đường Đặng Văn Bi cũng tăng gấp đôi từ 55-70 triệu/m2 lên đến 100-150 triệu đồng/m2 đối với thị trường thứ cấp. Một dự án trên đường Võ Văn Ngân (Q.Thủ Đức) vừa mở bán có mức giá chạm ngưỡng 90 triệu đồng/m2. Tại quận 9, dự án trên đường Song Hành – Xa Lộ Hà Nội mở bán có giá 23-25 triệu/m2, hiện tại đã cán mức 40-45 triệu/m2.

 

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, trong thời gian tới, mức giá này sẽ tiếp tục tăng mạnh, gia đình trẻ hoặc nhà đầu tư nhỏ lẻ khó có thể sở hữu bất động sản trung tâm. Bất động sản sẽ chứng kiến sự dịch chuyển an cư và đầu tư về khu vực cửa ngõ của thành phố mới này.

 

Cơ hội đầu tư bất động sản khu vực cửa ngõ

 

Sự dịch chuyển này là tất yếu khi việc kết nối giao thông từ TP. HCM về các vùng cửa ngõ đang ngày càng tốt hơn. Điều này lý giải vì sao thời gian qua thị trường đã xuất hiện lực đẩy, thúc đẩy dòng vốn đầu tư ra xa vùng trung tâm. Đặc biệt, khi lựa chọn các sản phẩm căn hộ, nhà đầu tư luôn 'đi tắt đón đầu' những dự án có vị trí đắc địa cùng số vốn ban đầu thấp nhằm gia tăng lợi nhuận trong tương lai.

 

“Với vị trí sát vách, là vệ tinh của trung tâm TP.HCM, cửa ngõ TP.Thủ Đức có đủ điều kiện để trở thành khu vực đầu tư bất động sản tiềm năng, cơ hội lớn để “bắt mạch” đầu tư bất động sản trong năm Tân Sửu”, một chuyên gia nhấn mạnh.

 

Thứ nhất, theo thống kê từ cục dân số, từ 2017 – 2020, dân số khu vực tăng từ 3-4%/năm. Mỗi năm khu vực đón hàng trăm nghìn sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên đến học tập, nghiên cứu và sinh sống tại khu đô thị Đại học quốc gia TP.HCM; hàng chục nghìn chuyên gia nước ngoài tham gia làm việc tại khu công nghệ cao quận 9. Điều này cho thấy khu vực đang sở hữu nhu cầu về nhà ở khá lớn.

 

Thứ hai, khả năng kết nối thuận tiện thông qua 2 tuyến đường huyết mạch là Đại lộ Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội. Bên cạnh đó, tuyến tàu điện Metro Số 1, trục đại lộ Đông Tây và Đường Vành đai 2 cũng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

 

Thứ ba, các dự án tại khu vực hiện được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, tiềm lực tài chính mạnh kèm theo tiến độ thanh toán giãn cách, hỗ trợ vay linh hoạt đối với nhà đầu tư và khách hàng.


Hình phối cảnh dự án LDG SKY

 

Đơn cử có thể kể đến dự án LDG SKY vừa mới ra mắt cuối 2020, với quy mô hơn 1.600 căn hộ cao cấp. Dự án này đang được giới đầu tư chuyên nghiệp đánh giá là sở hữu vị trí đẹp bậc nhất cửa ngõ TP.Thủ Đức khi nằm sát Làng Đại học quốc gia TP.HCM. Từ dự án chỉ mất 5 phút đến ga Metro số 1, 10 phút đến khu công nghệ cao, 15 phút đến trung tâm thành phố và khoảng 20 phút để đến sân bay Tân Sơn Nhất...

 

LDG SKY còn ghi điểm với các nhà đầu tư khi khác với hầu hết dự án trên thị trường, thanh toán 2,5% mỗi tháng thì tại LDG SKY, khách hàng chỉ thanh toán 1,25%/tháng, phương thức thanh toán linh hoạt. Bên cạnh đó, ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 70%, giúp người mua giảm áp lực tài chính.

 


LDG SKY là dự án hiếm hoi tại TP.HCM sở hữu hệ thống 5 hồ sinh thái tự nhiên

 

Ngoài việc thanh toán linh hoạt, LDG SKY còn sở hữu mật độ cây xanh hơn 2ha, cùng hệ thống 5 hồ sinh thái lớn nhất khu vực, 100% các căn hộ sở hữu view hồ hoặc thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu sống xanh của những cư dân tương lai. Theo thống kê, nhiệt độ tại dự án thường thấp hơn 2-4% so với nhiệt độ bên ngoài, độ ẩm không khí tăng 5-12% và giúp giảm bức xạ mặt trời từ 2 - 4,5%, thích hợp xu hướng đầu tư bất động sản xanh trong thời điểm dịch bệnh kéo dài.


Phối cảnh tiện ích dự án

Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu hàng loạt tiện ích hạng sang mà chưa dự án nào tại cửa ngõ TP.Thủ Đức có được như hệ thống 3 hồ bơi vô cực trên không, trung tâm thương mại, trường mẫu giáo quốc tế đầu tiên, công viên ven hồ, 100% căn hộ có ban công và lô gia...

  

Đơn vị phân phối độc quyền dự án LDG SKY - Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam

Thông tin chi tiết dự án tại:  https://ldgsky.vn/

Hotline: 1900 23 24 27

An Nhiên