NGÀN LẺ MỘT CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN? (Phần 1)

Trong thị trường bất động sản cạnh tranh đầy khốc liệt, tốc độ đào thải nhanh thì “Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bất động sản?” là một câu hỏi mà những người làm trong ngành này luôn trăn trở suy nghĩ.

 

 

Hình thức tìm kiếm khách hàng quan tâm bất động sản thì muôn vàn và nội dung hôm nay chia sẻ các hình thức tìm kiếm khách hàng mà môi giới cá nhân cùng đội nhóm có thể áp dụng thực hiện.

TELESALE
Telesale là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản, tuy nhiên kênh này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả, bởi khách hàng ngày nay thường hay bị khủng bố bởi cuộc gọi từ nhiều nhãn hàng. Và tất nhiên là họ cảm thấy phiền khi nhận được các cuộc gọi đó.
Vì vậy, để tìm kiếm được khách hàng cho lĩnh vực bất động sản, tư vấn viên cần nắm vững một số điều cơ bản như: không nên gọi điện vào giờ hành chính (vì các nhân viên văn phòng thường không có thời gian để lắng nghe hay tiếp chuyện bạn), tập trung vào các vấn đề cốt lõi, hãy cố gắng giới thiệu ngắn gọn súc tích về công ty và sản phẩm của bạn,...

 

PHÁT TỜ RƠI
Đây là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản kinh điển thứ 2 mà hầu như các chuyên viên môi giới đều trải qua. Có nhiều thời điểm đây là kênh bị lên án khá nhiều vì bị xem là xả rác. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh cực kỳ hiệu quả, và giúp sale có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất.
Nếu phát tờ rơi, đừng bao giờ gôm hết lại và đi phát 1 lần cho xong, mà hãy chia ra làm đều đặn. Thường định vị khách hàng mục tiêu, và chia ra phát từng khu vực vào các khung giờ sáng sớm từ 5 – 6h30 hoặc buổi chiều từ 16h-17h30.

 

TỜ PHƯỚN, BANNER, POSTER
Chính là các tấm quảng cáo (khổ lớn) bạn nhìn thấy nó được treo trên đường phố, cột điện, chợ, quán cà phê…Những nơi đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Quảng cáo được nhiều người tiếp cận và thu hút được sự chú ý của đông đảo của người đi đường. Tuy nhiên, để thực hiện tốt, team của bạn nên có kế hoạch thực hiện phân công cụ thể.

 

 
QUẢNG CÁO DI ĐỘNG
Là hình thức sử dụng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ với các tấm băng rôn quảng cáo nổi bật. Và di chuyển tại trung tâm thành phố, đặc biệt là xung quanh khu vực dự án nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Đây cũng là một hoạt động cần thực hiện cùng đội nhóm đông đảo để có hiệu quả tốt nhất.

 

SALES BOOTH
Chuyên viên kinh doanh có thể dụng Sales Booth tại các trung tâm thương mại, siêu thị, quán café trung tâm, gần dự án. Kết hợp cùng standee và các công dụng cụ bán hàng. Đồng thời tại các Sales Booth tổ chức thêm các hoạt động phát quà tặng, quay số trúng thưởng, bốc thăm may mắn… để thu hút khách hàng tốt hơn. Hoạt động nên được thực hiện theo đội nhóm, chia lịch trực để đạt kết quả tốt nhất.

TRỰC DỰ ÁN
Mục tiêu cuối cùng của việc tìm kiếm khách hàng bất động sản là mời họ tới xem vị trí dự án, nhà mẫu… Hoặc cũng là đón bắt những khách hàng tự chủ động đi kiếm sản phẩm mua, hoặc vô tình ngang qua thấy đẹp quá, đúng nhu cầu. Do đó, đây là 1 kênh mà không thể nào bỏ qua. Yếu tố thành công trong việc trực dự án hiệu quả là phải quan sát thật kỹ các khách hàng đang có nhu cầu và kiên. Nên lựa chọn các khung giờ từ 16h30 – 20h các ngày trong tuần, đây là thời điểm khách hàng đi làm về tiện thể ghé qua xem.

 

TỔ CHỨC SỰ KIỆN/CHƯƠNG TRÌNH ACTIVATION
Các sự kiện trong ngành bất động sản rất đa dạng, tùy theo nguồn lực và khả năng của mình, các môi giới có thể phối hợp cùng đội nhóm tổ chức các sự kiện tuần, sự kiện giữa tuần để tạo thị trường bán hàng. Thay vì chốt sale đơn lẻ, tổ chức các thị trường tập trung, tạo không khí bán hàng tốt hơn, giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định hơn.
 
THAM GIA CÁC SỰ KIỆN, HỘI CHỢ, TRIỄN LÃM
Cùng với sự đa dạng của các sự kiện: ra mắt sản phẩm, sự kiện từ thiện, tình nguyện, ngày hội việc làm…. Môi giới Bất động sản đều có khả năng tìm kiếm được khách hàng ở đa dạng nhiều phân khúc: giá rẻ, bình dân, cao cấp… hay môi giới khác. Điều quan trọng ở đây là tìm hiểu được sự kiện nào phù hợp, có thời điểm thích hợp để tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Ngoài việc tiếp cận được khách hàng, việc tham gia các sự kiện còn giúp môi giới mở mang kỹ năng sống, gia tăng sự tự tin khi giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ trong xã hội.
 
THAM DỰ CÁC BUỔI HỘI THẢO
Tìm kiếm trên báo chí, các kênh thông tin để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó. Và bạn sẽ đăng ký tham dự các buổi hội thảo này với mục đích là lấy thông tin từ những khách hàng tiềm năng.

 

THAM GIA CÁC CỘNG ĐỒNG TRỰC TUYẾN
Các cộng đồng trực tuyến đang ngày càng hoạt động mạnh mẽ. Và giờ đây kể cả khi sử dụng tài khoản cá nhân khi truy cập vào các nhóm này. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng của mình.
Nên thay vì mất quá nhiều thời gian bắt đầu từ việc xây dựng cộng đồng trực tuyến và thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tìm thấy họ trên các cộng đồng này. Các cộng đồng nên tham khảo như: cộng đồng cư dân, cộng đồng đầu tư, cộng đồng BĐS, tài chính….
 
ĐĂNG TIN RAO BÁN
Hiện tại có rất nhiều hệ thống website hỗ trợ đăng tin rao báo bất động sản. Đây cũng là một kênh tiềm năng để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên chuyên viên kinh doanh nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ ngân sách cho hạng mục này, cũng như tìm hiểu kỹ về các website đăng tin, tránh hao tổn chi phí không cần thiết.
Một trong những lời khuyên dành cho môi giới bất động sản khi sử dụng kênh này tìm kiếm khách hàng là nên thực hiện cùng đội ngũ, khi hàng loạt tin bán hàng về dự án được đăng tải sẽ tạo thị trường tốt và đạt lợi ích nhóm tốt.