NHÀ ĐẦU TƯ GẶP KHÓ KHĂN GÌ KHI MUA BẤT ĐỘNG SẢN?

Nhà đầu tư BĐS thường có nhiều nhu cầu khác nhau, tuy nhiên đều chung một một mục tiêu là đầu tư sinh lợi nhuận. Chuyên viên môi giới chuyên nghiệp đồng hành cùng khách hàng, giải quyết những khó khăn và giúp đỡ họ đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt nhất.

Tìm đúng thị trường đầu tư

Việc không am hiểu thị trường dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng nhất là chọn sai thời điểm đầu tư, mua tài sản khi thị trường bất động sản nóng sốt. Đây là lỗi rất nghiêm trọng vì tài sản được mua lúc thị giá đang lên quá cao và đắt đỏ sẽ khiến nhà đầu tư bị hớ. Gặp phải trường hợp này nhà đầu tư thường đối mặt với thua lỗ khá nhanh do tài sản đã bị đẩy lên quá cao so với giá trị thật. Biên độ tăng giá còn rất ít hoặc bằng không, thậm chí khối tài sản phải trải qua chu kỳ thăng trầm, (tăng giá xong sẽ đi ngang và điều chỉnh đi xuống) càng khiến suất đầu tư chịu nhiều thách thức hơn.
Môi giới chuyên nghiệp cần nắm bắt nhanh nhạy thông tin thị trường, mắt bằng giá chung, đưa ra những nhận xét, đánh giá về tình hình tăng trưởng của sản phẩm BĐS, đưa ra những tư vấn, hướng dẫn đến các nhà đầu tư về những thị trường tiềm năng nên đầu tư.

Tìm đúng thị trường đầu tư, tránh “sốt đất ảo”
Nắm rõ pháp lý hợp đồng, pháp lý dự án
Nguyên nhân này không phải chỉ xảy ra ở những nhà đầu tư mới, mà ngay cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp, lão luyện cũng thường hay mắc phải: Không dính phải pháp lý dự án thì cũng “té” vào pháp lý hợp đồng từ những hợp đồng “chơi chữ” của các chủ đầu tư hay công ty môi giới. Nguyên nhân này còn nghiêm trọng hơn cả nguyên nhân đầu tiên vì nhà đầu tư vừa mất tiền (đôi khi nhận lại được tiền nhưng mất thời gian rất lâu), vừa không nhận được đất.
Hiểu về pháp lý hay hợp đồng mua bán là kiến thức cơ bản mà một chuyên viên môi giới cần cập nhật. Các dự báo, tư vấn tăng trưởng BĐS sẽ là vô nghĩa nếu sản phẩm không đáp ứng được các yếu tốt về pháp lý. Thay vì chạy theo hoa hồng môi giới để giới thiệu với khách hàng những sản phẩm chưa có pháp lý, một chuyên viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp muốn phát triển sự nghiệp lâu dài cùng nghề, cần có những kiến thức cũng như cam kết với khách hàng về yếu tố pháp lý của sản phẩm.

Đất Xanh Miền Nam cùng CĐT IDTT trao chứng nhận quyền sử dụng đất đến khách hàng

Kế hoạch đầu tư bài bản
Vấn đề là hầu hết mọi người đều nhìn vào bất động sản là giao dịch thay vì như một chiến lược đầu tư. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, việc thiếu một kế hoạch rõ rằng là sai lầm lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản.
Bên cạnh việc tư vấn thị trường hay sản phẩm nên đầu tư, một phiên bản nâng cấp hơn của môi giới BĐS chuyên nghiệp là hướng dẫn, tư vấn khách hàng về kế hoạch đầu tư. Mục tiêu cuối cùng của bất động sản là hướng đến đối tượng sử dụng cuối cùng, vì vậy xem xét những đặc điểm và giá trị sản phẩm dành cho người tiêu dùng cuối cùng, ví dụ: mua để ở, cho thuê, sử dụng toàn phần hay một phần, mua làm của để dành hoặc chờ cơ hội tăng giá…. Giá trị gia tăng của bất động sản phụ thuộc vào yếu tố này rất lớn.

Nhìn nhận đầu tư BĐS là chiến lược thay vì giao dịch đơn thuần

Sử dụng linh hoạt nguồn vốn
Nhiều nhà đầu tư gặp những sai lầm như: “bỏ hết trứng vào một rổ”, lợi dụng quá nhiều đòn bẩy tài chính, lựa chọn dự án đầu tư vượt ngoài tài chính…khi thị trường thay đổi, mọi chuyện đều có thể diễn ra không đúng theo kế hoạch ban đầu và đầu tư thua lỗ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Như vậy, ngoài kiến thức về thị trường, sản phẩm, am hiểu về kế hoạch sử dụng tài chính cũng là điều mà các môi giới chuyên nghiệp BĐS cần trau dồi. Đối với từng sản phẩm cụ thể, thời điểm nhất định của thị trường, chuyên viên tư vấn cần đưa ra được “bài toán tài chính” cho khách hàng. Sử dụng nguồn vốn như thế nào cho hợp lý, các dòng lợi tức sẽ về theo thời gian là như thế nào, tăng trưởng vốn sẽ ra sao là những nội dung mà môi giới BĐS chuyên nghiệp không thể bỏ qua khi tư vấn đầu tư.

Chuyên viên môi giới BĐS cần phân tích bài toán đầu tư cho khách hàng

Theo thống kê khi có các chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp hỗ trợ giúp giảm 70% - 80% tỷ lệ rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản. Thị trường BĐS cạnh tranh và đào thải khốc liệt, tuy nhiên với niềm yêu nghề, luôn học hỏi, luôn cập nhật rất nhiều môi giới đã thành danh, thành công, trở thành chuyên gia uy tín, được rất nhiều nhà đầu tư BĐS tìm kiếm tư vấn.

Liên hệ ĐXMN để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp
Thông tin liên hệ
Đất Xanh Miền Nam – Tạo Lập Cuộc Sống Ưu Việt
Hotline: 1900 232427
Youtube: https://www.youtube.com/c/DatXanhMienNam114

Truyền thông ĐXMN