NHỮNG CÂU HỎI CẦN GIẢI ĐÁP TRƯỚC KHI MUA NHÀ LẦN ĐẦU

Mua nhà là việc quan trọng, vì vậy cần chuẩn bị thật kỹ trước khi quyết định để tránh những sai lầm đáng tiếc xảy đến.

Nếu như bạn đã xác định được mục đích mua nhà thì không thể bỏ qua những điều vô cùng quan trọng sau đây để không phải tiếc nuối sau khi mua nhà.

Xác định mục đích mua nhà

Mỗi cá nhân sẽ có những yêu cầu riêng về tài sản nhà cửa. Nhiều người mua nhà chỉ để ở, chỉ để kinh doanh nhưng có người mua nhà vừa để ở vừa để kinh doanh, hoặc mua nhà để đầu tư kiếm lời.. Do đó, trước khi mua nhà, bạn cần xác định để lựa chọn cho phù hợp.

Các loại nhà lựa chọn: nhà phố liền kề hay biệt thự, nhà riêng lẻ mới xây hay nhà cũ, căn hộ hay shophouse? Hoặc chúng ta xét thêm các yếu tố như: nhà cần bao nhiêu phòng, thiết kế ra sao, vị trí nhà ở khu vực ngoại ô, trung tâm hay nằm trong các khu đô thị sầm uất... Tiếp theo, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để biết những đặc điểm của từng loại hình nhà ở của từng vùng, tiện ích tại khu vực…

Đánh giá nền tảng tài chính cá nhân

Trước tiên, người mua nhà cần đánh giá về tình hình công việc cũng như nguồn thu nhập hàng tháng. Dựa vào những đánh giá, người mua có thể biết khả năng chi trả của bản thân đang ở mức nào.

Thực tế, với những người có nguồn tài chính ổn định, dồi dào, việc mua nhà sẽ trở nên đơn giản. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện như vậy. Trên thực tế, nếu không có các khoản tiết kiệm, việc mua nhà có thể gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nếu không chuẩn bị kỹ về mặt tài chính, người mua có thể đối mặt với nhiều rủi ro.

Mặt khác, người mua có thể tìm hiểu những dự án được hỗ trợ lãi suất từ ngân hàng, phương thức thanh toán đa dạng cũng giúp phần nào giải quyết vấn đề mua nhà khi chưa đủ tài chính.

Xác định địa điểm và tìm kiếm

Địa điểm là yếu tố không thể không chú ý khi mua nhà. Bạn nên biết rằng vị trí của ngôi nhà ảnh hưởng đến giá cả cũng như sự thuận tiện cho việc học của con bạn và việc làm của bạn trong tương lai.

Sau khi đã chọn lọc ra những tiêu chí mong muốn ở ngôi nhà thì đã đến lúc bạn bắt tay vào tìm kiếm. Hiện tại đang có rất nhiều kênh thông tin bất động sản giúp hỗ trợ người muốn mua nhà rất tốt. Bạn hãy tìm đến những trang web chuyên về bất động sản lớn và uy tín để tìm kiếm, hoặc bạn có thể nhờ đến môi giới ở khu vực đó để được mau chóng tìm được nhà ưng ý một cách nhanh chóng nhất.

Trong quá trình tìm kiếm, hãy sẵn tiện tham khảo giá của những bất động sản tương tự trong cùng khu vực để biết được mức giá trung bình sát nhất. Từ đó, khi thương lượng, bạn sẽ có căn cứ để thỏa thuận với người bán để mua được nhà với mức giá tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần xem xét kỹ lưỡng hơn môi trường sống và tiện ích xung quanh, tình trạng quy hoạch, đặc điểm dân cư… Hơn nữa, người mua cũng có thể để ý các chi tiết nhỏ hơn như nhà bếp, phòng khách, thiết bị gia dụng,…

Sự an toàn và tình hình an ninh

Khi quyết định mua một ngôi nhà, bạn cũng nên xem xét yếu tố an toàn trong nhà, lường trước những khu vực nguy hiểm: lan can, nền nhà trơn trượt, an toàn điện, cháy nổ, ẩm mốc, thang máy ( trong các tòa nhà chung cư)… Do đó, bạn cần lưu ý kết cấu của ngôi nhà cũng như hệ thống điện, nước, hệ thống thang máy, camera an ninh để xem liệu chúng đã đủ an toàn cho gia đình bạn chưa.

Cuối cùng, người mua nhà cần trang bị các kiến thức cơ bản về thị trường nhà ở nói riêng và thị trường bất động sản nói chung, đặc biệt về mặt pháp lý. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể tìm tới các chuyên gia, những người có chuyên môn và kinh nghiệm, hoặc tham khảo từ người thân, bạn bè trước khi đưa ra quyết định.

Đất Xanh Miền nam tự hào là đơn vị phân phối bất động sản uy tín hàng đầu tại miền Nam Việt Nam và ngày càng chuyển mình mạnh mẽ khi chính thức trở thành chủ đầu tư, nhà phát triển dự án uy tín trên thị truờng bất động sản Việt Nam. Với sứ mệnh cung cấp sản phẩm và dịch vụ ưu việt, nâng cao giá trị cuộc sống, ĐXMN là nơi giúp bạn tìm được nơi an cư đầu tư lý tưởng.

Truyền thông ĐXMN

ĐẤT XANH MIỀN NAM – TẠO LẬP CUỘC SỐNG ƯU VIỆT

Hotline: 1900 232427

Website: https://datxanhmiennam.com.vn/

 Youtube: https://www.youtube.com/c/DatXanhMienNam114