NHỮNG CƠN SỐT ĐẤT Ở VÙNG VEN TP. HCM

Việc hàng loạt dự án giao thông, hạ tầng, cầu, đường, phân khu đô thị được đẩy nhanh tiến độ phê duyệt, thi công trong năm 2022 đã tạo nên cơn sốt cho thị trường bất động sản. Đặc biệt là vùng ven tại TP.HCM. Cùng điểm lại tình hình sốt đất tại các vùng ven trong thời gian qua.
Sốt đất sau thông tin dự kiến xây cầu Mã Đà nối Bình Phước – Đồng Nai
Cầu Mã Đà được xây sẽ nối Bình Phước – Đồng Nai và gây sốt đất ở hai địa phương này.
Ngay sau khi có thông tin trên, vài ngày nay, giới đầu tư, cò đất đổ về vị trí giáp ranh dựng bảng bán đất. Giá đất khu vực này được cò đất thổi tăng dựng đứng tạo nên cơn "sốt đất" trong thời gian qua. Hiện nay, giá đất vì thế cũng tăng lên rất nhiều. Tại một số khu vực, giá đất được ''cò'' giới thiệu đã tăng từ 30 – 50%. Đáng chú ý, việc mua bán qua tay theo hình thức mà giới bất động sản gọi là "lướt sóng", chỉ vài hôm đã qua tay 2-3 người mua. Với những thông tin trên, chủ đầu tư và khách hàng cần phải sáng suốt, tìm hiểu kỹ lưỡng. Đồng thời, lựa chọn những công ty uy tín hoạt động trong lĩnh vực bất động sản để tham khảo trước khi đầu tư. Và trước tình hình trên lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú cũng yêu các các xã phường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc: tự ý mở đường, mua bán sang nhượng, tách thửa quyền sử dụng đất trái quy định.
Đồng Nai “quay cuồng” trong cơn sốt đất vì sân bay và Cầu Cát Lái
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong giai đoạn 2018-2020, trên địa bàn Đồng Nai sẽ được đầu tư trên 33,3 ngàn tỷ đồng để làm hạ tầng giao thông kịp thời kết nối với sân bay quốc tế Long Thành. Trong đó, có 5 dự án giao thông quốc gia đang được tỉnh phối hợp để khởi công và xây dựng, tiếp đến là dự án cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM sẽ được xúc tiến kêu gọi đầu tư sớm.

Quy hoạch Vùng đô thị TPHCM mở rộng: Đồng Nai quay cuồng trong cơn sốt đất vì sân bay và cầu Cát Lái
UBND tỉnh Đồng Nai cho biết các dự án trong danh mục này gồm cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, đường vành đai 3. Đồng thời, tỉnh đang tiếp tục làm việc với Trung ương để thống nhất chủ trương triển khai xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hệ thống Metro số 1 kéo dài từ đoạn nhà ga Thủ Đức (TP.HCM) qua địa bàn Đồng Nai.
Hiện nay, Đồng Nai đang là “tầm ngắm” của rất nhiều nhà đầu tư bởi ngoài dự án Sân bay Long Thành (đã khởi công) thì địa phương này đã chủ động đề xuất đứng ra xây dựng và trực tiếp mời gọi các nhà đầu tư tham gia phát triển dự án cầu Cát Lái 7.200 tỷ đồng nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM. Chính vì thế mà giá đất ở Đồng Nai đang được xem là nóng và gây sốt trong thời gian tới.
Giá nhà đất ven TP.HCM tăng nhờ “ăn theo” thông tin quy hoạch
Việc hàng loạt dự án giao thông, hạ tầng, cầu, đường, phân khu đô thị được đẩy nhanh tiến độ phê duyệt, thi công trong năm 2022, sẽ góp phần giúp giá bất động sản TP. Hồ Chí Minh ngày càng tăng “nóng”. mở rộng dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, đẩy nhanh tuyến đường vành đai 2, 3 giải quyết các điểm nghẽn giao thông từ TP HCM đi Long An, Bình Dương, Đồng Nai,… sẽ góp phần làm cho hệ thống giao thông trở nên thông thoáng và tăng cường tính kết nối các đô thị vệ tinh trong vùng và liên vùng…
Ven TP. HCM, các tỉnh Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Bình Phước là các thị trường ghi nhận làn sóng mua bán BĐS sôi động hơn cả, nhất là với loại hình đất dự án và đất thổ cư tự do.
Tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) giá đất tại huyện Nhơn Trạch sau Tết Nguyên đán 2022, có nhiều biến động. Theo đó, đất thổ cư, đất dự án, thậm chí là đất nông nghiệp đều tăng từ 20-30% so với thời điểm đầu năm 2021.
Tại Long An cũng đang rất sôi động ngay từ các tháng đầu năm. Trong đó, số lượng nhà đầu tư tìm mua đất nền dự án, nhất là các sản phẩm nhà đất giá mềm và đất thổ cư tự do tại Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa ghi nhận tăng gần 25-30% so với thời điểm cuối năm 2021.
Ở Bà Rịa – Vũng Tàu, lượng giao dịch nhà đất trong 2 tháng đầu năm ở tỉnh này tăng thêm 20 -30%, thậm chí nhiều phòng công chứng xuất hiện tình trạng quá tải giao dịch. Trong đó, đất nền trong khoảng giá 10-25 triệu đồng/m2 gần kề các tuyến đường cao tốc hay KCN đang được tìm kiếm nhiều, trong khi ở các điểm nóng giao dịch, nhiều lô tăng 15 -30% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Sự phát triển, đồng bộ của hạ tầng giao thông, cầu, đường, phân khu đô thị đã giúp thị trấn Thủ Thừa trở thành tâm điểm đầu tư
Ban Truyền thông ĐXMN