NƠI AN CƯ LẠC NGHIỆP XỨNG TẦM TẠI BÌNH DƯƠNG

Lực lượng lao động có thu nhập cao tại Bình Dương tăng từ 20-25% mỗi năm, trong đó có đến 50.000 chuyên gia nước ngoài, hơn 1 triệu kỹ sư, giới tri thức trẻ kéo theo nhu cầu sở hữu bất động sản về một không gian sống lý tưởng tăng cao.

Mòn mỏi tìm nơi an cư xứng tầm

Bình Dương lấy công nghiệp làm nền tảng, là khâu đột phá, mà hạt nhân chính là xây dựng kết cấu hạ tầng các KCN gắn với đô thị hóa. Quan điểm nhất quán của tỉnh là xây dựng KCN nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước. Bình Dương đã tạo được quỹ “đất sạch” rộng lớn để phát triển hạ tầng KCN, tạo nên những KCN tốt, hiệu quả trong con mắt nhà đầu tư.


Bình Dương xây dựng KCN nhằm tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội

Tính đến nay, Bình Dương có 30 KCN đi vào hoạt động, trong đó, nhiều KCN đã trở thành “thương hiệu”, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia đến đầu tư.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bình Dương dẫn đầu cả nước thu hút vốn FDI với 2,5 tỉ USD, chiếm 26% cả nước.

Bên cạnh đó, Bình Dương thu hút hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài cùng hơn 1 triệu kỹ sư, giới tri thức trẻ có thu nhập cao sinh sống và làm việc. Số lượng này sẽ còn tăng và kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở cao cấp để phù hợp với yêu cầu giới chuyên gia. Lực lượng lao động có thu nhập cao tại Bình Dương tăng từ 20-25% mỗi năm. Hiện nay, các chuyên gia, kỹ sư sẽ khá khó khăn để tìm mua hoặc thuê một chung cư chất lượng, đủ đầy tiện ích tại Bình Dương.

Bình Dương đón nguồn cung căn hộ mới

Giai đoạn vừa qua, Bình Dương là một trong những địa phương có thị trường bất động sản sôi động nhất khu vực phía Nam. Sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, hạ tầng và lĩnh vực công nghiệp bùng nổ đã giúp Bình Dương trở thành điểm sáng thu hút các nhà phát triển bất động sản. Những thương hiệu lớn như Vingroup, Nam Long, Phát Đạt, Hưng Thịnh, Gamuda Land, Guocco Land… đều tìm đến Bình Dương triển khai dự án bất động sản.

 

Các trung tâm thương mai cao cấp xuất hiện dày đặc tại Bình Dương

Bên cạnh các dự án nhà ở, Bình Dương cũng xuất hiện dày đặc các trung tâm thương mại cao cấp, đẩy mạnh mức độ phát triển của các đô thị trọng điểm như Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An. Đặc biệt, chủ trương của tỉnh Bình Dương là ưu tiên phát triển nhà ở cao tầng kết hợp thương mại vì lâu dài quỹ đất sẽ ngày càng thu hẹp. Vì vậy, những năm gần đây tốc độ tăng trưởng các dự án căn hộ tại đây diễn ra rất nhanh chóng.

 

Ngay những tháng đầu năm 2022, thị trường bất động sản Bình Dương đã đón nhận tin vui khi nhiều chủ đầu tư bắt đầu bung sản phẩm với trọng tâm là phân khúc căn hộ vừa túi tiền, đi kèm với đó là những chính sách ưu đãi hấp dẫn để kích cầu sức mua. Trong năm 2021, nguồn cung căn hộ sơ cấp của Bình Dương cao hơn Tp.HCM 5%. Nguồn cung căn hộ đến năm 2024 tại Bình Dương ước tính lên đến 48.000 căn, trong đó Thuận An và Dĩ An chiếm đến 83%. Cũng theo Savills, giá bán căn hộ trung bình ở Thuận An hiện đã lên đến 40,8 triệu đồng/m2 thông thủy và con số này ở Dĩ An là 37 triệu đồng/m2.

 

Căn hộ cao cấp HT Pearl đang làm điểm sáng của thị trường bởi nhiều yếu tố: vị trí, thiết kế, pháp lý chuẩn chỉn…

Bình Dương đang được xem là “vùng trũng” đón sóng mạnh mẽ nhất từ xu hướng này. Các chuyên gia phân tích, Bình Dương là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, sở hữu vị trí liền kề TP.HCM, thông qua nhiều tuyến đường huyết mạch nối thẳng đến trung tâm đầu tàu kinh tế của cả nước. Điều này cũng lý giải tại sao trong những năm gần đây, Bình Dương là nơi bùng nổ về nguồn cung căn hộ, và là nơi đón đầu xu hướng dạt về vùng ven mạnh mẽ nhất khi TP.HCM siết chặt khung pháp lý.

Ban Truyền thông ĐXMN