THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN LONG AN “CẤT CÁNH” TRỞ THÀNH ĐIỂM NÓNG ĐẦU TƯ

Tọa lạc tại cửa ngõ giao thương giữa TP.HCM và 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ, Long An đang được xem như “miền đất hứa” khi khởi động một loạt dự án hạ tầng “khủng”. Trong tương lai gần, với sự xuất hiện của các ông lớn bất động sản, giá đất nơi đây được dự báo tăng lên từng ngày.

Vị trí chiến lược

Nằm giáp ranh TP.HCM, Long An được xem là dấu gạch nối giữa hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ. Trong chiến lược chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - tài chính - công nghệ cao của TP.HCM, Long An được xem như khu vực mở rộng để di dời các nhà máy công nghiệp một cách thuận tiện nhất.

Long An có vị trí địa lý khá đặc biệt là tuy nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) song lại thuộc vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng kinh tế động lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam. Hiện Long An đang có 36 khu/cụm công nghiệp, tỷ lệ lấp đầy đạt 80%. Nhờ đó, Long An đang trở thành trung tâm công nghiệp - dịch vụ của ĐBSCL.

Bất động sản khu Tây được hưởng lợi từ hạ tầng

Với vị trí địa lý đắc địa, tài nguyên đất đai dồi dào, môi trường đầu tư thông thoáng, những năm gần đây, tỉnh Long An trở thành nơi đến hấp dẫn, hiệu quả của nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài. Được biết, Long An đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư FDI trong năm 2021.

Cùng với việc xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, có tính kết nối vùng và khu vực, Long An mong muốn được khẳng định vai trò và có sự đóng góp thiết thực đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hạ tầng giao thông được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại Long An

Đơn cử, giai đoạn 2021 – 2025, Long An dự kiến chi gần 30.000 tỷ đồng đầu tư hạ tầng. Trong đó, tỉnh đang hoàn thành việc nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 50, 62, N2. Các tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành giúp kết nối trực tiếp với hệ thống cảng Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành…

Mặt bằng giá bất động sản thấp, tiềm năng tăng giá cao

Quỹ đất đang hẹp dần tại các khu vực phía Đông và Nam đẩy các dự án đầu tư mới tiến dần về khu Tây, trong đó cơ hội và tiềm năng phát triển ngày càng rõ rệt và cụ thể nhất là tại Long An.

Theo các khảo sát về mặt bằng giá tại khu vực thì tại Long An giá đất chỉ ở mức 6 - 6,7 triệu đồng/m2, đất trung tâm thị trấn, thị xã vào khoảng 18-30 triệu đồng/m2. Đây chính là yếu tố rất thuận lợi cho các nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Quy hoạch bài bản là một trong những “cú hích” cho BĐS Long An

Bên cạnh đó, bất động sản tại khu vực này “nóng lại càng nóng” cũng được tác động từ việc Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn lên quận trong giai đoạn 2021 – 2025. Thông tin này không chỉ lập tức tác động đến giá nhà đất ở các địa phương này mà lan mạnh về Long An. Các doanh nghiệp đang tranh thủ gom đất ở Long An chuẩn bị triển khai dự án trong khi các nhà đầu tư tìm kiếm các dự án pháp lý sạch để "xuống tiền".

Rõ ràng, thị trường bất động sản Long An đang trong giai đoạn chín muồi với rất nhiều chuyển động tích cực. Không chỉ hưởng lợi lớn trước mắt từ các chỉ số phát triển kinh tế, Long An còn nắm giữ những lợi thế bền vững về phát triển công nghiệp - dịch vụ, hệ thống hạ tầng, thu hút FDI và vị trí địa lý kết nối liên vùng thuận lợi. Tất cả đảm bảo cho bất động sản Long An sẽ phát triển bùng nổ trong dài hạn.

Đất Xanh Miềm Nam nắm bắt thị trường với chiến lược “ Vết dầu loang”

Trong hành trình mở rộng thị trường, Tổng công ty Đất Xanh Miền Nam phát triển chi nhánh Long An, đặt nền móng chinh phục thị trường Long An với quyết tâm tạo lập – đổi mới – phát triển ấn tượng. Cùng sứ mệnh đưa thương hiệu Đất Xanh Miền Nam trở thành thương hiệu hàng đầu với dịch vụ môi giới BĐS không chỉ tại Long An mà còn lan rộng ra các tỉnh miền Tây.

Giám đốc chi nhánh Long An phát biểu trong Lễ kỷ niệm 1 năm hình thành và phát triển vào cuối tháng 3/2022.

Theo chia sẻ của ông Trần Ngô Đăng Khoa – Giám đốc chi nhánh Long An,  vào tháng 4/2022 chi nhánh Long An chính thức chuyển đổi lên công ty thành viên Mekong Res, phát triển hệ thống với đội ngũ nhân sự chất lượng, chuyên nghiệp hàng đầu khu vực Long An và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đồng thời, thực hiện tích cực chiến lược “Vết dầu loang”, có mặt và khai thác sâu rộng thị trường các tỉnh miền Tây.

Tổng công ty Đất Xanh Miền Nam xây dựng và phát triển Mekong Res với kỳ vọng sẽ  là đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư tại khu vực Long An và các tỉnh miền Tây. Mekong Res phối hợp, đồng hành, triển khai thành công nhiều dự án góp phần thay đổi diện mạo khu vực, đồng thời giúp nhiều khách hàng sở hữu nơi an cư lý tưởng, sở hữu được nhiều BĐS đầu tư giá trị.

Truyền thông ĐXMN