VÌ SAO THUẬN AN PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC?

Sau khi chính thức trở thành thành phố từ ngày 01/02/2020, Thuận An đang thay đổi diện mạo từng ngày trở thành thành phố phát triển bậc nhất của Bình Dương. Trên đà phát triển vượt bậc của mình, Thuận An đón nhận “làn sóng” đầu tư mạnh mẽ từ rất nhiều nhà đầu tư trong và nước.
Cú huých từ hạ tầng và công nghiệp
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương năm nay, tỉnh sẽ chính thức khởi công mở rộng quốc lộ 13 đoạn chạy qua TP.Thuận An. Bên cạnh đó, trước năm 2025, Bình Dương sẽ đầu tư hơn 6.000 tỷ để nâng cấp cơ sở hạ tầng tại thành phố này. Trong đó, tỉnh sẽ đầu nâng cấp đường ĐT 743a và đường ĐT743b mở rộng lên 8 làn xe, với lộ giới lên tới 54m; Đường ĐT 743c và ĐT746 sẽ được mở rộng lên 6 làn xe với lộ giới 42m. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch giúp Bình Dương kết nối nhanh chóng với TP. HCM và Đồng Nai.

Quốc lộ 13 mở rộng sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển vượt bậc cho Thuận An, Bình Dương
Toàn thành phố Thuận An hiện có 4 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp tập trung, thu hút 2.368 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, số doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp là 400 doanh nghiệp. Có thể thấy, TP Thuận An tập trung và phát triển rất nhiều KCN, do đó nhu cầu thu hút nhân sự, nguồn kỹ sư, chuyên gia về làm việc tại đây cũng vô cùng lớn.
Thuận An – điểm đến tiềm năng nhất khu Đông
Có thể nói, TP. Thuận An đang trở thành “điểm đến tiềm năng” khi hội tụ đầy đủ yếu tố thuận lợi về kinh tế, xã hội, hạ tầng... tạo tiền đề để bứt phá ngoạn mục trong tương lai không xa. Hiện Thuận An có cơ sở hạ tầng tốt nhất tại tỉnh Bình Dương, với tốc độ đô thị hóa kỷ lục đạt 98,5% ngay trong năm đầu chính thức lên thành phố.

Thuận An đón sóng đầu tư mạnh mẽ về BĐS
Sau khi Thuận An có những “bước chuyển” mới, UBND tỉnh Bình Dương cũng có những quy hoạch để địa phương này trở nên “xứng tầm” hơn. Theo đó, Thuận An sẽ có 5 đại trung tâm thương mại, hàng loạt các bệnh viện lớn, trường quốc tế, sân golf, tổ hợp căn hộ cao cấp, các tòa nhà chọc trời là biểu tượng của Bình Dương đều nằm tại đây.
Với những lợi thế bật nhất tại Bình Dương như: vị trí đẹp; sở hữu nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp thu hút lượng nhân lực làm việc lớn; định hướng quy hoạch phát triển bài bản, được tỉnh Bình Dương đầu tư quỹ đất để phát triển tổ hợp thương mại - dịch vụ, đất ở cho cư dân…Thuận An được các chuyên gia môi giới bất động sản nhận định, thành phố sẽ có những nhịp tăng tích cực, đặc biệt là các dự án có vị trí đắc địa, tập trung vào chất lượng sống cho cư dân. Các yếu tố về y tế, giáo dục và không gian sống được đảm bảo sẽ thu hút người có nhu cầu về nhà ở, căn hộ tìm đến để để định cư lâu dài.
Thuận An đón “sóng” bất động sản
Theo các chuyên gia trong ngành BĐS, một trong những lý do Thuận An đón “sóng” BĐS chính là nhu cầu ở thực của những người đang sinh sống và làm việc trong toàn vùng TP HCM và các đô thị vệ tinh. Đồng thời, địa phương này có lợi thế kết nối xuyên suốt từ Quốc lộ 13 về đến TP Thủ Đức và trung tâm TP HCM, các dự án tại khu vực này hưởng lợi rất lớn và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
Thực tế, đến nay Bình Dương nói chung và TP Thuận An nói riêng đã sôi động với hàng loạt dự án quy mô lớn nhỏ được triển khai. Đặc biệt dọc trục Quốc lộ 13 qua địa phận TP Thuận An ước tính hiện có 15 dự án nổi bậc như: Opal Skyline, Opal Skyview của Tập đoàn Đất Xanh; Astral City của Phát Đạt; Tecco Felice Homes của Tecco Group; Eco Xuân Sky Residences của đơn vị Setia Lái Thiêu; Roxona Plaza của đơn vị Navi Land; Happy One Central, Emerald Golf View, Habitat Bình Dương…… cung cấp hàng chục nghìn căn hộ cho thị trường.

Bất động sản là lĩnh vực phát triển vượt bậc nhất tại Thuận An tại thời điểm này
Hiện Bình Dương có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đến sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp như: VSIP, Tân Uyên, Việt Hương, Becamex... trong đó có 85% là người nhập cư. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu an cư rất lớn, ước tính cao gấp 8 lần so với người dân địa phương. Trong những năm tới, khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Bình Dương càng được đẩy mạnh, nhu cầu nhà ở tại các đô thị đang phát triển như: Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát... ngày càng lớn và đa dạng. Và điều đáng nói nhất, với quỹ đất tương đối lớn, mặt bằng giá còn tương đối "mềm" so với TP Hồ Chí Minh và TP Thủ Đức, TP Thuận An đang là điểm đến an cư của người dân.
Ban Truyền thông ĐXMN