ĐXMN đồng lòng nói “không” với sản phẩm nhựa dùng một lần

Đây chính là thông điệp chính của chương trình Hành động xanh – Hành tinh xanh. Cụ thể, nhân viên toàn hệ thống ĐXMN và Hiệp Phú Land sẽ hưởng ứng tuần lễ nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần tại văn phòng làm việc từ ngày 11 – 14/6/2019.

Ông Đỗ Văn Mạnh – TGĐ ĐXMN phát động chương trình Hành động xanh – Hành tinh xanh

Ông Đỗ Văn Mạnh – TGĐ ĐXMN phát động chương trình Hành động xanh – Hành tinh xanh

 Trong buổi Lễ ra mắt chương trình Hành động xanh – Hành tinh xanh (được phát động từ ngày 10/6), toàn thể anh em ĐXMN và Hiệp Phú Land đã được tặng những ly sứ có in thông điệp hành động. Những chiếc ly sứ này sẽ thay thế ly nhựa sử dụng một lần tại văn phòng. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn cung cấp túi giấy ĐXMN để nhân viên hạn chế dùng túi nilon. 

Bà Lê Thị Thảo Hạnh tặng tặng ly sứ Hành động xanh – Hành tinh xanh  cho anh em ĐXMN và Hiệp Phú Land
Bà Lê Thị Thảo Hạnh tặng ly sứ Hành động xanh – Hành tinh xanh cho anh em công ty

Những hành động này thể hiện tính thiết thực của chương trình thông qua những việc làm hàng ngày chứ không phải chỉ hô khẩu hiệu. Do đó, tất cả anh em trong công ty đều nhiệt tình hưởng ứng. 

Qua quan sát thực tế, trên bàn làm việc của nhiều nhân viên không những có ly sứ chương trình mà còn có thêm bình giữ nhiệt, bộ ống hút và muỗng inox… Số lượng rác thải văn phòng cũng hạn chế đáng kể nhờ lượng ly nhựa và túi nilon hầu như vắng bóng.

Bàn làm việc của nhiều nhân viên đã xuất hiện ly sứ, bình inox thay cho ly nhựa dùng một lần
Bàn làm việc của nhiều nhân viên đã xuất hiện ly sứ, bình inox thay cho ly nhựa dùng một lần

Chương trình Hành động xanh – Hành tinh xanh tuy chỉ diễn ra trong thời gian nhất định nhưng đã góp phần giảm lượng rác thải nhựa rõ rệt. Từ đó, hoạt động đã khơi gợi ý thức và hình thành thói bảo vệ môi trường qua những hành động đơn giản, dễ làm nhưng lại có ý nghĩa to lớn này.

THU TRANG - ĐXMN