Hành trình thiện nguyện ĐXMN 2019: Hạnh phúc là cho đi

Vừa qua, chuyến xe “Chung một trái tim – Chia sẻ nụ cười” của tập thể Đất Xanh Miền Nam đã đến với những người dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại sóc Lồng Hồ, ấp Lồng Hồ, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Trung thu của những em nhỏ sóc Lồng Hồ, ấp Lồng Hồ, huyện Hớn Quản (Bình Phước) thêm ngọt ngào nhờ bánh kẹo và các lồng đèn

Trung thu của những em nhỏ sóc Lồng Hồ, ấp Lồng Hồ, huyện Hớn Quản (Bình Phước) thêm ngọt ngào nhờ bánh kẹo và các lồng đèn

Hơn 200 phần quà đã được các anh chị em ĐXMN gửi đến người dân địa phương. Trẻ em nhận được những chiếc cặp đi học mới tinh, những quyển tập còn thơm mùi giấy mới, các phần bánh ngọt và những chiếc lồng đèn Trung thu rực rỡ sắc màu. Người dân đang gặp khó khăn tại đây đã được gửi tặng những phần gạo và nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, mền, quần áo.

Em nhỏ vui mừng với chiếc cặp mừng năm học mới

Em nhỏ vui mừng với chiếc cặp mới tinh, đẹp đẽ mùa tựu trường

Để làm được điều này, ngoài những phần quà do công ty hỗ trợ, tập thể ĐXMN đã kêu gọi quyên góp trong vòng 3 tuần (kể từ 22/8 – 13/9) với nhiều hình thức tiền mặt, vật dụng, nhu yếu phẩm… Với thông điệp ý nghĩa và giàu tính nhân văn, rất nhiều anh chị em ĐXMN đã nhiệt tình hưởng ứng. Rất nhiều người đã kêu gọi bạn bè, người thân, đối tác cùng tham gia.

Những gia đình khó khăn nhận được gạo và các nhu yếu phẩm

Những gia đình khó khăn nhận được gạo và các nhu yếu phẩm

Anh Chu Chính Minh chia sẻ: “Tôi đã có dịp đi du lịch nhiều nơi nhưng chưa có cơ hội đến những nơi người dân có cuộc sống cơ cực, thiếu thốn như thế này. Đi rồi mới thấy hiện thực còn cảm thương hơn những hình ảnh mà báo đài đăng tải. Sau này, thay vì đi phượt ở những nơi có cảnh đẹp hùng vĩ, tôi sẽ chọn những địa phương nghèo, vùng sâu vùng xa và rủ thêm bạn bè quyên góp ít bánh kẹo, quần áo làm quà cho người dân, đặc biệt là các em nhỏ đang tuổi học hành”.

Những phần quà tuy có giới hạn về số lượng nhưng giá trị tinh thần lại là vô bờ bến. Đó là sự sẻ chia, tương thân tương ái của những người có cuộc sống đủ đầy dành cho đồng bào mình đang kém may mắn hơn. 

Vì đường núi hiểm trở nên các phần quà được anh chị em ĐXMN tiếp tay chuyền vào nơi tập trung

Do đường đi chật hẹp, hiểm trở nên các phần quà được anh chị em ĐXMN tiếp tay chuyền vào nơi tập trung

Trạm dừng chân cuối của hành trình thiện nguyện ĐXMN là bữa cơm chiều quây quần tại gian nhà nguyện của thầy Quách Anh, dòng Thánh Tâm Huế.

Tạm biệt Bình Phước, cả đoàn ra về trong ánh mắt lưu luyến, rưng rưng với những cảm xúc khó tả, khó cảm nhận sau cuộc hành trình ý nghĩa. Hy vọng những cảm xúc này sẽ luôn thắp sáng và là động lực để mỗi thành viên ĐXMN tự nhủ lòng “Chúng ta sẽ luôn trao tặng yêu thương và nhận lại niềm hạnh phúc”.

Hãy cùng ĐXMN nhìn lại những cung bậc cảm xúc đầy tính nhân văn trong các khoảnh khắc này!


 

ĐXMN