Nam Sài Gòn thoát kẹt xe nhờ con đường 9.430 tỷ

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND TP.HCM đã chấp thuận đầu tư xây dựng đường trục Bắc - Nam (đoạn từ Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh và đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm) theo hình thức đối tác công tư - PPP.

Dự án này nằm trong số 24 dự án được TP.HCM trình Thủ tướng Chính phủ, về cơ chế thực hiện, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Theo đó, ngày 8/4/2017, UBND TP.HCM có văn bản cho biết, thời gian qua, tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, trung tâm thành phố, các cửa ngõ thành phố đang là những điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Điều này ảnh hưởng rất lớn sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các tỉnh vùng phụ cận. Việc hoàn thành nhanh các thủ tục để sớm triển khai đầu tư, hoàn thành các công trình, dự án sẽ góp phần giải quyết, kéo giảm ùn tắc giao thông các khu vực này là hết sức cần thiết, cấp bách.


Cửa ngõ Nam Sài Gòn thường xuyên bị kẹt xe

Căn cứ tình hình thực tế và tính ưu tiên, cấp bách cần thực hiện một số dự án nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt (áp dụng Điều 26 Luật Đấu thầu), để thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), đối với các dự án do nhà đầu tư đề xuất, có tính khả thi cao, mang lại lợi ích cho xã hội, lợi ích cho nhà nước.


Dự án đường trục Bắc - Nam kéo dài từ Hoàng Diệu đến Khu công nghiệp Hiệp Phước. Trong đó, đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh, có chiều dài 3,73km, rộng 8-10 làn xe (40-60m), tổng mức đầu tư dự kiến 5.430 tỷ đồng. đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu công nghiệp Hiệp Phước có chiều dài 7,5km, rộng 8-10 làn xe (60-68,75m), tổng mức đầu tư dự kiến 4.000 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet